Kết quả 1 đến 4 của 4

Chủ đề: HÓA ĐƠN MẤT

  1. #1
    Junior Member
    Ngày tham gia
    Sep 2008
    Bài viết
    1

    Mặc định HÓA ĐƠN MẤT

    - Tôi có một trường hợp nay, mong mọi người giúp đỡ:
    Công ty tôi có mất một hóa đơn vào tháng 06 nhưng đến tháng 8 mới biết bị mất, ai biết trường hợp này phải làm báo cáo thuế tháng 8 và tờ khai tình hình sử dụng hóa đơn làm sao giúp tối với nha!

  2. #2
    Junior Member
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    10

    Mặc định Mất hóa dơn và hứơng xử lý

    Trường hợp của bạn nêu, mình không rõ là mất 1 số hay 1 quyển, hóa đơn chưa sử dụng hay đã sử dụng rồi mà mất, mất 1 liên hay 3 liên phải nói rõ thì mình mới biết. Theo mình: Trước hết là bạn phải báo cáo với cơ quan Thuế bằng văn bản về việc mất hóa đơn số hóa dơn, loaị hóa đơn để cơ quan thuế ra thông báo hóa đơn không còn hiệu lực đê giảm thiệt hại.sau đó Cơ quan thuế sẽ hướng dẫn bạn làm như thế nào? Còn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tháng 6 đã báo cáo đủ thì nay làm tờ trình xin điều chỉnh lại thôi, không khó.

    Bạn nêu trường hợp cụ thể mình sẽ hướng dẫn rõ hơn

  3. #3
    Junior Member
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    2

    Mặc định Re: HÓA ĐƠN MẤT

    Trích dẫn Gửi bởi linhsuonghht
    - Tôi có một trường hợp nay, mong mọi người giúp đỡ:
    Công ty tôi có mất một hóa đơn vào tháng 06 nhưng đến tháng 8 mới biết bị mất, ai biết trường hợp này phải làm báo cáo thuế tháng 8 và tờ khai tình hình sử dụng hóa đơn làm sao giúp tối với nha!
    Bạn bị mất hóa đơn đầu vào phải không?
    xử lý truờng hợp này như sau:
    liên hệ với bên xuất hóa đơn cho bạn photo đóng dấu đỏ của bên đó có chữ ký của giám đốc trên tờ hóa đơn photo đó
    làm công văn trình chi cục thuế về việc bị mất hóa đơn của mình.
    theo NĐ 89(ko nhớ rõ lắm) thì mức phạt sẽ như sau: 200k với hóa đơn đã viết rồi, 500k với hóa đơn chưa viết (số tiền phạt này còn tùy theo mức độ vi phạm của đơn vị)

  4. #4
    Member
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    97

    Mặc định

    Tôi đã làm vài lần về mất hóa đơn xin tường thuật lại như sau:
    1. Lập biên bản giữa xác nhận mất hóa đơn giữa bên mua với bên bán, trên cơ sở đó xác định bên nào làm mất hóa đơn -> xác định nghĩa vụ từng bên phải phải làm

    2. Mất hóa đơn đầu vào
    a) Do người bán hàng làm mất -> người bán có nghĩa vụ báo cáo với cơ quan thuế, C/q thuế kiểm tra lập biên bản, ra quyết định nộp phạt, người bán đem tiền nộp phạt -> xuất hóa đơn khác cho người mua
    b) Do người mua hàng làm mất -> Người bán xin xác nhận của C/q thuế quản lý mình là đã kê khai thuế hóa đơn xuất ra
    Gửi bản xác nhận cho người mua - kèm theo liên 1, 3 của hóa đơn (sao y bản chính - 3 bản mỗi liên)
    Người mua cầm mọi giấy tờ nhận được lên cơ qua thuế trình báo -> C/q thuế lập biên bản -> ra quyết định phạt -> người mua nộp phạt-> và kê khai thuế bằng hóa đơn photo liên 1, 3 (thay cho liên 2)

    3. Mất hóa đơn đầu ra
    a) Người mua hàng làm mất (liên 2)
    Bên bán làm công văn xin xác nhận của cơ quan thuế quản lý mình là đã kê khai thuế
    Gửii bản xác nhận và hóa đơn liên 1, 3 (sao y) cho người mua, người mua trình báo với cơ quan thuế -> C/q thuế lập biên bản -> ra quyết định nộp phạt, người mua nộp phạt và được kê khai thuế (sử dụng như kê khai liên đỏ)
    b) Người bán làm mất (liên 2) trình tự như 2a

    Liên 2 bị mất mức phạt là 400K/hóa đơn, liên 1 hoặc 3 là 200K/hóa đơn
    (Xem lại nghị định 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002)

    Lưu ý bạn là trình báo càng sớm càng tốt - vì nếu quá thời hạn kê khai thuế VAT của hóa đơn thì đầu vào sẽ không được kê khai VAT (được tính vào chi phí) sau khi hoàn thành các thủ tục

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •